728x90 AdSpace

Mới Nhất

Sunday, November 30, 2014

Mỹ Tâm - Những làn gió mới cho âm nhạc giải trí


Liên tiếp nhiều liveshow ca nhạc được tổ chức trong thời gian qua là tín hiệu vui trong đời sống âm nhạc.
Ðiểm nhấn đáng chú ý.

Ca Sĩ Mỹ Tâm


Lâu rồi mới lại có một sự kiện âm nhạc ở dạng một chương trình cá nhân được tổ chức tại sân vận động Hàng Ðẫy - Hà Nội thu hút đông đảo khán giả tới tham dự như vậy. Ðó là một thành công mang tính quyết định cho sự nghiệp của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, một giọng ca đã có hơn chục năm hoạt động ca hát và cho tới thời điểm hiện tại có thể coi thuộc hàng "gạo cội" trong làng nhạc trẻ cả nước. Liveshow Heartbeat live concert tối 23-11 vừa qua của Mỹ Tâm đã thu hút tới cả vạn khán giả tới tham dự. Hơn 30 ca khúc được nữ ca sĩ họa mi tóc nâu thể hiện trong chương trình cùng sự "sung sức" của cô đã tạo được độ "phê" và sự hài lòng cho khán giả. Trước đó vẫn Mỹ Tâm đã thành công với liveshow này ở TP Hồ Chí Minh khi đã thu hút hàng chục nghìn khán giả tới xem.

Cũng giống như Heartbeat live concert của Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà vừa tạo sức "hút" tới hàng vạn bạn trẻ cả nước khi thực hiện tour diễn xuyên Việt miễn phí phục vụ sinh viên tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ và vừa rồi nữ ca sĩ này đã thực hiện thành công Live concert ghi dấu ấn kỷ niệm 10 năm sự nghiệp ca hát. Cả hai chương trình đều khiến mang đến nhiều cảm xúc cho người xem, nhưng lại ở hai màu sắc hoàn toàn khác nhau. Với Mỹ Tâm, công chúng bị chinh phục bởi giọng hát đẹp, bởi sự quyến rũ trong âm nhạc với nhiều trạng thái tình cảm khác nhau thì với Hồ Ngọc Hà, khán giả đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và mang dáng dấp của sân khấu nhạc kịch Broadway khi trong các tiết mục đề cao tính giải trí, tăng cường sự dàn dựng công phu với nhiều thời gian để "phiêu" cùng các vũ điệu hay thả hồn vào những giai điệu trữ tình, nhẹ nhàng và du dương.

Cũng trong thời điểm này còn có hai liveshow của hai nam ca sĩ rất đáng được nhắc tới, mặc dù so với hai nữ đồng nghiệp thì những đêm nhạc của họ có phần lặng lẽ hơn. Ðó là "NSƯT Ðức Long - 35 năm hát tự tình" tổ chức đêm 26-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và "Liveshow Tấn Minh - In the spotlight 2014" tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội đêm 26-11. Ðây đều là những chương trình ghi dấu ấn một chặng đường ca hát của các nghệ sĩ đã cống hiến hết mình cho âm nhạc. Nếu như NSƯT Tấn Minh cũng khá đình đám trong các chương trình lớn nhỏ và tạo được những bản "hít" chinh phục khán giả trẻ trong những năm gần đây, thì NSƯT Ðức Long lại dường như "khu biệt" không gian biểu diễn và khán giả của mình trong những đêm nhạc ở các chương trình nghệ thuật hay các phòng trà. Cho nên, việc tổ chức hẳn một liveshow riêng đối với Tấn Minh có thể không tạo sự bất ngờ nhưng với NSƯT Ðức Long thì lại gây sự chú ý trong đời sống âm nhạc. Ðáng mừng, cho dù không có tới cả vạn khán giả tham dự như các liveshow nhạc trẻ nhưng cả hai chương trình đều kín chỗ.
Những bước đi chủ động

Khi lên kế hoạch tổ chức liveshow, mỗi ca sĩ sẽ có một mục đích riêng và xây dựng chiến lược phù hợp để đạt mục đích cuối cùng là được đông đảo công chúng đón nhận. Với Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà, khán giả của họ chủ yếu là giới trẻ, học sinh - sinh viên và thanh niên ở lứa tuổi đôi mươi nên việc tổ chức những chương trình lớn ngoài trời có sức chứa hàng nghìn thậm chí có thể lên tới cả vạn khán giả là điều hoàn toàn phù hợp. Trong khi đó, với các ca sĩ mà dòng âm nhạc của họ thiên về hướng trữ tình mang tính nghệ thuật cao thì đương nhiên khán giả cũng sẽ có những sự chọn lọc hơn và đối tượng khán giả sẽ lớn tuổi hơn, tập trung chủ yếu ở khu vực trí thức và cán bộ văn phòng. Ðiều này không nói lên đẳng cấp nghề nghiệp mà chỉ thể hiện sự khôn khéo trong đường đi của nghệ sĩ mà thôi. Ðiều đáng nói nữa là dù nhỏ nhưng hai liveshow trong rạp hát hoàn toàn vận hành chủ động chứ không phụ thuộc vào nhà tài trợ.

Những liveshow được thực hiện trong thời gian gần đây đã cho thấy sự hồi sinh của nghệ thuật âm nhạc "tử tế" dù là mang yếu tố thị trường hay nghệ thuật. Khán giả đã sẵn sàng đón nhận những sản phẩm âm nhạc đạt chất lượng nghệ thuật cao do những nghệ sĩ tài năng mang tới. Mặt khác, thông qua các liveshow đã thấy sự chuyên nghiệp và đề cao tính giải trí có xu hướng hội nhập thế giới đã đang là một hướng đi mà các ca sĩ hàng đầu hướng tới. Trong khi đó, sự thành công của những liveshow nghệ thuật đã góp phần tạo niềm tin, sự hứng khởi cho các nghệ sĩ vốn có những cống hiến không ngừng nghỉ trong âm nhạc suốt cả cuộc đời có thể nghĩ tới một liveshow riêng cho mình mà không phải quá phụ thuộc vào việc tìm kiếm nhà tài trợ. Nghệ sĩ hoàn toàn có khả năng quảng bá chương trình, và nguồn doanh thu chủ yếu dựa vào bán vé. Ðây chính là hướng đi để người nghệ sĩ có thể chủ động thỏa sức với niềm đam mê của mình mà không sợ bị bất cứ một điều gì chi phối. Ðó thật sự là một tín hiệu vui.

LONG NGUYỄN
----------
Click để Bình Luận ↓
Nếu thấy hữu ích hãy like để ủng hộ tinso24h.
Mỹ Tâm - Những làn gió mới cho âm nhạc giải trí
  • Title : Mỹ Tâm - Những làn gió mới cho âm nhạc giải trí
  • Posted by :
  • Date : 2:01 AM
  • Labels :
  • Bình Luận Bằng Google +
  • Bình Luận Bằng Facebook ( )

0 nhận xét:

Post a Comment

Top